วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2554

เกมสาดน้ำสงกรานต์

Categories:

    เมื่อเทศกาลสงกรานต์เวียนมาถึง หลายคนมุ่งหน้ากลับบ้านไปทำบุญ และรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ รวมทั้งเตรียมสนุกสนานกับการเล่นสาดน้ำอย่างสร้างสรรค์ และหนึ่งในวิธีการเล่นสาดน้ำสงกรานต์รูปแบบใหม่คือ สาดน้ำในโลกอินเทอร์เน็ต ผลงานไอเดียสร้างสรรค์ของเด็กไทยยุคใหม่ ที่ได้สร้างเกม “RTS” (Real Time Strategy) ที่ชื่อว่า “Songkran Festival: Splash Hour หรือเกมสาดน้ำสงกรานต์” โดยฝีมือของนักศึกษาสาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

    เกมนี้ผู้เล่นสามารถสร้างทีม เล่นน้ำสงกรานต์ด้วยการต่อสู้กับคอมพิวเตอร์ โดยสามารถเลือกตัวละครได้ 4 ตัว จาก 6 ตัวเลือก ตัวละครแต่ละตัวจะมีความสามารถแตกต่างกัน เช่น มีปืนฉีดน้ำ มีลูกโป่งน้ำเพื่อปาฝ่ายตรงข้าม มีไดร์เป่าผมไว้เป่าผู้เล่นให้แห้งหลังโดนฝ่ายตรงข้ามสาดน้ำ มีโทรศัพท์มือถือไว้เรียกเพื่อนๆ มาช่วยกันสาดน้ำ เป็นต้น ซึ่งผู้เล่นต้องวางแผนเลือกตัวละครให้ดี ต้องรู้ว่าจะใช้ตัวละครไหนเวลาใด ต้องอ่านคุณสมบัติของตัวละครให้ได้ เพื่อสาดน้ำฝ่ายตรงข้ามให้ได้มากที่สุด ขณะเดียวกันต้องวางแผนป้องกันการโจมตี และหาที่หลบที่ปลอดภัยเพื่อไม่ให้ตัวเองเปียกน้ำอีกด้วย
     
       เกมนี้นอกความสนุกสนานแล้ว ยังสอดแทรกประวัติความเป็นมาของประเพณีสงกรานต์ไทย และข้อมูลการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ไว้ในเกมอีกด้วย ซึ่งจากแนวคิดการทำเกมที่น่าสนใจ รูปแบบเกมที่มีสีสันสวยงาม เทคนิคที่โดดเด่น และความพยายามในการสร้างเกมที่ยากออกมาได้สำเร็จ ทำให้เกมของพวกเขา ได้รับรางวัลชนะเลิศ โปรแกรมเพื่อความบันเทิง ระดับนิสิต นักศึกษา ในโครงการการแข่งขันพัฒนาโปรแกรมแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 13 (National Software Contest: NSC 2011) ซึ่งจัดโดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี


ข้อมูล : manager.com

สามารถดาวน์โหลดได้ที่
http://www.thaiware.com/main/info.php?id=10755

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "เกมสาดน้ำสงกรานต์"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม