วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ระบายสีน้ำแผ่น และร้อยถ้อยคำ บนภาพถ่าย

Categories: ,




ข่าวประชาสัมพันธ์ นิทรรศการ เงา - คำ - ทาง - คน

ศิลปิน เรืองรอง รุ่งรัศมี
ผลงาน ระบายสีน้ำแผ่น และร้อยถ้อยคำ บนภาพถ่าย
จัดโดย หอศิลป์ตาดู มูลนิธิไทยยานยนต์

ปัจจุบัน เราอยู่ในสภาวะอ่อนแอ อ่อนไหว ต่อสิ่งเร้าภายนอกอย่างเสพติด ไม่สามารถหลุดพ้นได้อย่างง่ายดาย หอศิลป์ตาดู มูลนิธิไทยยานยนต์ เสนอผลงานนิทรรศการ เงา...คำ...ทาง...คน โดย เรืองรอง รุ่งรัศมี นักคิดและนักเขียนที่เดินทางหลุดพ้นเส้นแดนชีวิต จนสามารถสร้างคำถามถึงเส้นบางๆที่แบ่งเขตสมมติของมนุษย์ในปัจจุบัน นิทรรศการ ภาพถ่ายในครั้งนี้คือการ ให้คำตอบที่รอการตั้งคำถามของผู้ชมที่นานาทัศนะ หลากหลาย พร้อมกับมอบของที่ระลึกชิ้นเล็กๆเป็น สุนทรียะทางความคิดที่เฉพาะตัว “หนึ่งภาพถ่าย ต่างระบายสี หนึ่งคำมีความหมาย” ให้ผู้ชมมีส่วนร่วมโต้ตอบความคิดภายใน ซึ่งน่าจะเป็นผลงานนิทรรศการเล็กๆ ไม่กี่ครั้งที่ ภาพถ่ายจะนำพาเราไปไกลในอีกเรื่องราวหนึ่ง สถานที่หนึ่ง


:ผลงาน ระบายสีน้ำแบบโบราณ ลงพร้อมกับบันทึกถ้อยคำ กวี บนภาพถ่าย ร่วมสมัย 30 ชิ้น 30 เรื่องราวและถ้อยคำความคิด


:ศิลปิน โดย เรือง รอง รุ่งรัศมี นักเขียนคอลัมม์ ชื่อดังจาก เสียงขลุ่ยผิวใต้กอไผ่ ในอดีตนสพ.ผู้จัดการ และผลงานแปลอมตะ เดียวดายใต้เงาจันทร์ โกวเล้ง รำพัน โดยโกวเล้ง ปัจจุบันเป็นนักคิด นักเดินทางและเก็บเกี่ยวเรื่องราวการเดินทางพร้อมภาพถ่ายนับหมื่นภาพ คัดสรรมา 30 ชิ้นร้อยถ้อยความเรื่องราวนำเสนอผู้ชมในยามที่ถูกรุมเร้าเรียกร้อง

แนวคิดและรูปแบบ ผลงานระบายสี ร้อยถ้อยคำความคิดลงบนภาพถ่าย ของ เรืองรอง รุ่งรัศมี 30 ชิ้น จัดเป็นนิทรรศการ ให้ผู้ชมเข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และ ปล่อยใจให้ศิลปินนำพาไปยังโลกใบใหม่ที่ไม่มีใครก้าวล่วง โลกของอดีตในแง่เทคนิดและวิธีการทำรูปขาวดำให้เป็นภาพสี ในสมัยคุณย่านุ่งผ้าถุง ถูกนำกลับมาใช้กับวัสดุของโลกอนาคตที่มิใคร่ให้ใครคิดถึงอีกต่อไป กับถ้อยคำความหมายที่กระตุ้นต่อมคิดและจินตนาการเพริศแพร้ว นำทางกลับเข้ามาหาตัวตนขณะปัจจุบัน ว่าเราเป็นใคร อยู่ที่ไหน กำลังทำอะไร และที่สำคัญ เราฝันถึงอะไร เพื่อกลับออกไปต่อสู้กับปัจจุบันขณะอีกครั้งอย่างแข็มแข็งทางด้านจิตใจ


ผลงานกว่า 30 ชิ้น จะถูกติดตั้งที่ห้องหอศิลป์ตาดู ในหอศิลป์กทม.
ในวันที่ 15 ธันวาคม – 31 ธันวาคม นี้
โดยมีพิธีเปิดในวันที่ 15 ธันวาคม และจัดกิจกรรมเสวนาพูดคุยกับศิลปิน 1 ครั้ง
เวลา 18.00 น.
ห้องหอศิลป์ตาดู ชั้น 4 ของหอศิลป์ กทม. สี่แยกปทุมวัน สถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส สนามกีฬา


ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 085 1155771

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "ระบายสีน้ำแผ่น และร้อยถ้อยคำ บนภาพถ่าย"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม