วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2554

นิทรรศการงานศิลปะร่วมสมัยภายใต้ชื่อ "ลอย" โดย สุธี คุณาวิชยานนท์

Categories: ,

สุธี คุณาวิชยานนท์
นิทรรศการงานศิลปะร่วมสมัยภายใต้ชื่อ "ลอย"
29 เมษายน - 31 ตุลาคม 2554
งานเปิดจะมีขึ้นในวันที่ 29 เมษายน 2011 เวลาหนึ่งทุ่มตรงที่ WTF Café & Gallery
งานนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของ What The Festival วันที่ 29 - 30 เมษายน 2554

WTF Gallery มีความยินดีขอเชิญท่านเข้าร่วมงานนิทรรศการประติมากรรมภายใต้ชื่อ ลอย (Floating) โดย สุธี คุณาวิชยานนท์ เเละนำเสนอ Pre-sale Offer ได้ถึงวันที่ 30 เมษายน 2011

Floating เป็นงานที่เชิญชวนให้ผู้ชมคิดไปไกลกว่าโลกแห่งความเป็นจริง งานประติมากรรมนี้แยกตัวออกจากพื้นโลก ประหนึ่งการรับรู้ที่ถูกปลดปล่อยให้เป็นอิสระ ผ่านการฝัน การนั่งสมาธิ การเสพยาเสพติดและสุรา หรือการถูกสะกดด้วยมนต์วิเศษ ทำให้ผู้ชมตั้งคำถามว่าการที่งานประติมากรรมลอยอยู่นี้เป็นจินตนาการ เป็นความจริง หรือเป็นเพียงภาพลวงตากันแน่?

สุธี คุณาวิชยานนท์ เป็นศิลปินชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ผู้นิยมเชื้อเชิญให้ผู้ชมมีส่วนร่วมในผลงานศิลปะของเขาทั้งทางตรงและทางอ้อม สุธีมักทำให้ผู้ชมตั้งคำถามหรือมีปฏิกิริยาตอบโต้กับชิ้นงานศิลปะ และในขณะเดียวกันก็ตั้งคำถามเกี่ยวกับตัวผู้ชมเองและสังคมรอบข้างอีกด้วย ธีมทางศิลปะที่โดดเด่นในผลงานของเขามักเกี่ยวข้องโดยตรงกับประวัติศาสตร์และ ธรรมเนียมประเพณีของไทย โดยรวม งานศิลปะของเขามีเรื่องราวเกี่ยวกับศิลปะ ประวิตศาสตร์ การเมือง ผู้ชม และวัสดุทีใช้  โดยสุธีนิยมใช้วัสดุที่หลากหลาย อาทิเช่น ไฟเบอร์กลาส ไฟนีออน โต๊ะเรียน โลหะ และทองเปลว

สุธีมีงานแสดงศิลปะหลายครั้งในประเทศไทย ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส เยอรมัน และเกาหลี งานแสดงศิลปะเดี่ยวของเขาเคยถูกจัดแสดงที่ Phuket 346 (ประเทศไทย), 100 Tonson Gallery (ประเทศไทย), Atelier Frank & Lee (สิงคโปร์) Thai Art Foundation (เนเธอร์แลนด์) Optica (แคนาดา) and Musashino Art University (ญี่ปุ่น).

เขายังเป็นหนึ่งในภัณฑารักษ์ผู้ร่วมจัดแสดงผลงานของประเทศไทยในงาน Venice Biennale ปี 2005 นอกจากนี้สุธียังเป็นนักเขียนและนักวิจารณ์ศิลปะที่เป็นที่รู้จักวงกว้างอีก ด้วย
ผลงานของสุธีหลายชิ้นถูกซื้อเพื่อนำไปจัดวางในแกลเลอรี่และองค์กรต่างๆทั่ว โลก อาทิเช่น H+F Collection ประเทศเนเธอร์แลนด์, Singapore Art Museum ประเทศสิงคโปร์, ธนาคารกสิกรไทย ประเทศไทย, ธนาคารทิสโก้ ประเทศไทย, LASALLE College of the Arts ประเทศสิงคโปร์, Fukuoka Asian Art Museum ประเทศญี่ปุ่น, Queensland Art Gallery ประเทศออสเตรเลีย และ Mori Art Museum ประเทศญี่ปุ่น


รายละเอียดของงานศิลปะ
ปี:  2011
เทคนิค:  ไฟเบอร์กลาส
ขนาด:   เท่าตัวจริง
วัสดุ:  ไฟเบอร์กลาส ไฟนีออนสีเหลือง
จำนวน: 9

ราคาพิเศษตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 เมษายน 2011:  80,000 บาทต่องานประติมากรรมหนึ่งชิ้น (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)  หลังวันที่ 30 เมษายน 2011: 100,000 บาทต่องานประติมากรรมหนึ่งชิ้น (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ติดต่อ สมรัก ศิลา - ผู้จัดการ
WTF Gallery & Cafe
7 สุขุมวิท 51
คลองตันเหนือ วัฒนา
กรุงเทพฯ 10110
โทร/เเฟกซ์ 02 662 6246
email: somrak@wtfbangkok.com
www.wtfbangkok.com
สถานีรถไฟฟ้า BTS ทองหล่อ
โทร (66) 2 662 6246, (66) 89 926 5474
เปิดให้เข้าชม ทุกวันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 15.00-01.00น.
ไม่เสียค่าใช้จ่าย

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "นิทรรศการงานศิลปะร่วมสมัยภายใต้ชื่อ "ลอย" โดย สุธี คุณาวิชยานนท์"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม