วันพุธที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2553

นิทรรศการศิลปะภาพถ่ายครั้งที่ 11 : Ways โดย สุรวีร์ วาณิชเสนี

Categories: , , ,


นิทรรศการศิลปะภาพถ่ายครั้งที่ 11 ''Ways'' โดย สุรวีร์ วาณิชเสนี

15 มีนาคม - 15 เมษายน 2553
ณ สถาบันปรีดี พนมยงค์ ซอยทองหล่อ สุขุมวิท 55 

     สุรวีร์ วาณิชเสนี ศิลปินภาพถ่าย อาจารย์และนักเขียนอิสระ กลับมากับงานแนว Post Modernism นิทรรศการศิลปะหมายเลข 11 ที่ให้ชื่อว่า Ways งาน Conceptual Art แบบการจัดวางภาพถ่ายหรือ Photo Installation ที่มีแนวคิดกระตุ้นให้คนเรากล้าเปลี่ยนแปลง แล้วสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ถูกนำเสนอด้วยภาพถ่ายขาวดำขนาดเล็กและกลาง ถ่ายด้วยฟิล์มและเทคนิคห้องมืด รวมทั้งแบบดิจิตอลกว่า 60 ภาพ




     จากมุมมองที่ว่าหลายคนมักยึดติดอยู่กับวิถีการทำงานหรือแนวทางการไปสู่จุดหมายด้วยวิธีแบบซ้ำ ๆ เดิม ๆ ที่คุ้นเคยชิน เพราะกลัวการผิดพลาดหรือที่เรียกกันติดปากว่า Play Safe ไม่กล้าลองวิธีใหม่ ๆ และผลงานที่ออกมานั้นอาจขาดการพัฒนา ซ้ำซาก ไม่สร้างสรรค์ สุรวีร์จึงใช้ภาพถ่าย พื้นหรือถนน ตามที่ต่าง ๆ จากหลากประเทศเช่น ญี่ปุ่น จีน ไทย เกาหลี ภูฏาน อเมริกา และนครวัด สื่อแทนภาพของ ทาง ที่มีหลากสไตล์ หลายลักษณะ เป็นสัญลักษณ์แทน หนทาง รูปแบบต่าง ๆ ที่ก็สามารถพาเราไปสู่จุดมุ่งหมายได้เช่นกัน แต่ละรูปแบบมีบุคลิกลักษณะการออกแบบที่แตกต่างกันตามปรัชญา แนวคิด ประสบการณ์ของผู้สร้างทางนั้นขึ้นมา และนำมาสู่ประสบการณ์ที่แตกต่างหลากหลาย เมื่อคนเราเดินสัมผัสผ่านมันไป และอาจพบว่าเป็น ทาง ใหม่ ๆ ที่นำไปสู่เป้าหมายที่ดีกว่าเดินไปด้วยแนวทางเดิม ๆ ที่ปิดโอกาสการค้นพบโลกที่กว้างและสร้างสรรค์กว่า



     นิทรรศการที่สะกิดนักคิด คนรักความสร้างสรรค์นี้ เริ่มตั้งแต่ 15 มีนาคม ถึง 15 เมษายน 2553 ที่สถาบันปรีดี พนมยงค์ ซอยทองหล่อ สุขุมวิท 55 ทุกวันตั้งแต่ 9.00 - 17.00 น. โทร 02-381-3860 หรือ 089-666-6587 ชมฟรี

     รายได้จากการจำหน่ายภาพหลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว ครึ่งหนึ่งมอบให้ วินเซนต์ เดอ พอล (Vincent De Paul) เพื่อช่วยเหลือคนยากจน ของโบสถ์พระมหาไถ่ ร่วมฤดี กรุงเทพฯ กับมูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญานสัมปันโน ปากเกร็ด นนทบุรี

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "นิทรรศการศิลปะภาพถ่ายครั้งที่ 11 : Ways โดย สุรวีร์ วาณิชเสนี"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม