วันเสาร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2553

ปริซึ่ม โดย พิเชษฐ กลั่นชื่น และ กรกฤช เจียรพินิจนันท์

Categories: , ,


     100 ต้นสน แกลเลอรี่ เสนอนิทรรศการ  ปริซึ่ม Prism โดยเป็นทำงานร่วมกันครั้งแรก จากสองศิลปิน  พิเชษฐ กลั่นชื่น และ กรกฤช เจียรพินิจนันท์   โดยภัณฑรักษ์ ธนาวิ โชติประดิษฐ

     100 ต้นสน แกลเลอรี่เป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ความหลากหลายทางศิลปะได้เกิดขึ้นและ ปะทะสังสรรค์กันโดยไม่จำกัดอยู่เพียงทัศนศิลป์เท่านั้น ศักยภาพของแกลเลอรี่คือการเปิดไปสู่มิติต่างๆ เมื่อศิลปะการแสดงมาประจบกับทัศนศิลป์ในพื้นที่หนึ่ง และเมื่อ “เรื่องเล่า” หลายเรื่องดำเนินคู่ขนาน ทับซ้อน ทั้งเกี่ยวไขว้ และแยกตัวออกจากกันในพื้นที่หนึ่ง ภายในพื้นที่นั้นแตกออกเป็นปริซึมแห่งความหมาย กรกฤช เจียรพินิจนันท์ สร้าง The House No. 1 ผลงานภาพถ่ายจัดวางเพื่อแปรสภาพ 100 ต้นสนแกลเลอรี่ให้กลายเป็นพื้นที่ระหว่างโลกในวรรณคดีกับโลกของความเป็นจริง สำหรับพิเชษฐ กลั่นชื่นในการแสดง “พระพิฆเณศร์เสียงา” พระพิฆเณศร์เสียงาของวันนี้ไม่ใช่การเล่า ตำนานการเสียงาของพระพิฆเณศร์  แต่เป็นการสะท้อนให้เห็นสิ่งที่เรากำลังเผชิญอยู่ในสังคมปัจจุบัน คือการบิดเบือนความจริง การปกปิด และ  การหลง ในอำนาจ   เมื่อผู้รับสารเปลี่ยน  สารที่ส่งก็ต้องเปลี่ยน ผู้ส่งสารก็ต้องเปลี่ยน  


     พิเชษฐ กลั่นชื่น เป็นหนึ่งในศิลปินได้รับการกล่าวถึงอย่างยิ่งในระดับประเทศและสากลถึงความ สามารถและท่วงท่าทางการแสดงที่มีลักษณะเฉพาะโดดเด่น และร่วมสมัย กับการแสดงครั้งแรกในหอศิลป์ ใจกลางกรุงเทพมหานคร    ซึ่งถือเป็นโอกาสพิเศษสำหรับผู้ชมที่สนใจและอาศัยอยู่ในประเทศไทยโดยไม่ต้อง บินไปชมไกลถึงต่างประเทศ ศิลปินตั้งใจสร้างสรรค์พื้นที่การแสดงพิเศษเพื่อให้ผู้เข้าชมรู้สึกเสมือน เป็นหนึ่งในผู้แสดงของการโชว์ในครั้งนี้


““พระพิฆเณศร์เสียงา”  เปิดให้เข้าชมทั้งหมด 10 รอบ รอบละประมาณ 1 ชั่วโมง  แต่ละรอบมีเพียง 40 ที่นั่งเท่านั้น หากท่านใดสนใจกรุณาจองบัตรล่วงหน้าได้ที่ 100 ต้นสนแกลเลอรี่  info@100tonsongallery.com หรือ เบอร์โทรศัพท์ 0819109440   ราคาบัตร 1000 บาทสำหรับบุคคลทั่วไป  และ 700 บาทสำหรับ นักเรียน นิสิต นักศึกษา   ผู้เข้าชมการแสดงยังได้รับสิทธิพิเศษฟรี กับการบริการเครื่องดื่มและของว่างพิเศษจาก โรงแรม Plaza Athenee Bangkok, A Royal Meridian  ก่อนการแสดงเริ่ม 1 ชั่วโมง


ระยะเวลาจัดแสดงนิทรรศการ:   25 มีนาคม – 25 เมษายน 2553
รอบการแสดง :
พฤหัส - อาทิตย์ (พฤหัส - เสาร์ 1 ทุ่ม, อาทิตย์ บ่ายสอง)
มีนาคม: 26, 27, 28
เมษายน: 1, 2, 3, 4, 8, 9, 10
บริการเครื่องดื่มและของว่างก่อนการแสดง 1 ชั่วโมง
ประตูปิด 10 นาที ก่อนการแสดงเริ่ม

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "ปริซึ่ม โดย พิเชษฐ กลั่นชื่น และ กรกฤช เจียรพินิจนันท์"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม