วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Another Journey โดย ธีรวัฒน์ เมษะสิทธิวิทย์ และ ปาริฉัตร จิระศักดิ์วิทยา

Categories: ,


นิทรรศการ “Another Journey”

ศิลปิน: ธีรวัฒน์ เมษะสิทธิวิทย์ และ ปาริฉัตร จิระศักดิ์วิทยา

ภัณฑารักษ์: ณรงค์ศักดิ์ นิลเขต

ตั้งแต่วันที่ 5 - 27 พฤจิกายน 2553

พิธีเปิดนิทรรศการจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 5 พฤจิกายน 2553 เวลา 18.00 น.

ณ creative house inspired BANGKOK by TOYOTA ตึก อินเตอร์เชนจ์ ชั้น L สี่แยกอโศก

โครงการนิทรรศการศิลปะ “Another Journey” เป็นนิทรรศกลุ่มที่นำเสนอผลงานของสองศิลปินรุ่นใหม่ ธีรวัฒน์ เมษะสิทธิวิทย์ และ ปาริฉัตร จิระศักดิ์วิทยา ภายใต้แนวความคิดเกี่ยวกับการให้ ความหมายและตีความต่อการเดินทาง ผ่านงานศิลปะจัดวางเชิงปฏิสัมพันธ์ และวิดีโอจัดวาง ณ creative house inspired BANGKOK by TOYOTA พื้นที่ทางศิลปะที่ไม่หวังผลกำไรและสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่ อยู่ใจกลางสี่แยกอโศก

“การเดินทาง” คำธรรมดาๆ ที่เรียกการเคลื่อนที่ของมนุษย์จากที่ที่หนึ่ง ไปยังอีกที่หนึ่ง เปลือกนอกของการเดินทางอาจมองเป็นเพียงแค่การเคลื่อนที่จากจุดเริ่มต้นไปยังจุดหมายปลาย ทาง แต่การเดินทางยังแฝงนัยยะเชิงปฏิสัมพันธ์ การเดินทางไม่ได้มีเพียงแค่จุดสองจุดเท่านั้น แต่ยังรายล้อมไปด้วยองค์ประกอบต่างๆ ที่จะหล่อหลอมรวมกันให้กลายเป็นประสบการณ์ระหว่าง การเดินทาง
“Another Journey” คือ การเดินทางครั้งใหม่ การเดินทางครั้งนี้จะเป็นประสบการณ์อีก ครั้งหนึ่ง ประสบการณ์ครั้งนี้อาจจะเป็นประสบการณ์ครั้งใหม่ของใครบางคน หรืออาจจะเป็น ประสบการณ์ที่คุ้นชินของใครหลายคน โดยแง่มุมต่างๆ เหล่านี้ จะเป็นอีกหนึ่งการเดินทางที่ อย่างน้อยก็ทำให้ผู้ร่วมทางได้สำรวจค้นหาความรู้สึกของตนเอง

“Another Journey” จะเป็นการจำลองพื้นที่เพื่อสร้างประสบการณ์และการรับรู้ โดยนำ เสนอผ่านผลงานศิลปะของสองศิลปินรุ่นใหม่ ธีรวัฒน์ เมษะสิทธิวิทย์ สนใจประสบการณ์จากการ เปลี่ยนพื้นที่แวดล้อมในชีวิตประจำวัน ซึ่งมีความสัมพันธ์ต่อสภาวะความรู้สึกโดยตรง การเปลี่ยน แปลงโดยไม่รู้ตัว อาจทำให้มนุษย์เกิดความคุ้นชิน และยินยอมไปกับรูปแบบที่จำกัด

ปาริฉัตร จิระศักดิ์วิทยานำเสนอมุมมองที่มีต่อโลกสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะปรากฏการณ์ facebook เปรียบเทียบเชิงวิพากษ์ระหว่างการเดินทางของข้อความผ่านปลายนิ้วสู่แป้นพิมพ์ไปใน โลกเสมือนจริง จับต้องไม่ได้ กับการถ่ายทอดความรู้สึกและอัตลักษณ์ให้เคลื่อนตัวไปในโลกแห่ง ความจริง

เมื่อชีวิตคือการเดินทาง ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ Bon Voyage!


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ creative house BANGKOK inspired by TOYOTA

โทร: 02-611-2798-9 หรือ 081 582 5551 (บิ้ก), 080 446 7598 (ส้ม) 089 915 9150

เปิด จันทร์-เสาร์ 11.00 - 20.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "Another Journey โดย ธีรวัฒน์ เมษะสิทธิวิทย์ และ ปาริฉัตร จิระศักดิ์วิทยา"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม