วันพุธที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2554

As Eye Am by Elizabeth Romhild - ดวงตาเป็นหน้าต่างของดวงใจ โดย เอลิซาเบ็ธ รอมฮิลด์

Categories:




ละลานตา ไฟน์อาร์ต ต้อนรับการกลับมาของเอลิซาเบ็ธ รอมฮิลด์ (Elizabeth Romhild) ศิลปินลูกผสมชาวเดนมาร์ก - อาร์มีเนีย ซึ่งพำนักถิ่นฐานในประเทศไทยมากว่า 20 ปี นิทรรศการ “As Eye Am” ต่างจากนิทรรศการครั้งก่อน ๆ ของเธออย่างสิ้นเชิง ในผลงานชุดใหม่นี้

เอลิซาเบ็ธ เบือนหน้าจากสิ่งบันดาลใจภายนอก และให้ความสำคัญการค้นพบตนเองและสิ่งบันดาลใจที่เกิดขึ้นเมื่อเธอมองลึกลงไป ในใจตนเอง เธอได้สั่งสมประสบการณ์ด้านศิลปะมาเป็นเวลากว่า 30 ปี และได้เดินทางมาถึงจุดที่เธอพบว่าตัวเธอเองนั่นแหละเป็นแรงบันดาลใจที่ดี เยี่ยมให้ตัวเอง


เอลิซาเบ็ธ รอมฮิลด์ (Elizabeth Romhild)

เฉกเช่นกับคำพูดที่ว่า “ดวงตาเป็นหน้าต่างของดวงใจ” เอลิซาเบ็ธ เพ่งสายตาเข้าไปในจิตวิญญาณของเธอ ไม่ว่าดวงตาในงานของเธอจะเบิกกว้างในห้วงความคิด หรือหลับสงบในสมาธิ ดวงตาทุกคู่เปรียบเสมือนกระจกที่สะท้อนความคิดคำนึงกลับเข้าสู่ตัวตนของผู้ ชมแต่ละคน



ในผลงานชุด “As Eye Am” เอลิซาเบ็ธ ท้าทายตนเองด้วยการสร้างผลงานที่สอดผสานความเป็นนามธรรมมากน้อยในระดับต่าง ๆ เข้ากับความอีโรติค ในบางชิ้นงาน เธอทดลองสีสันในเฉดที่อ่อนลงจนเกือบเป็นขาว-ดำ ผลงานของเอลิซาเบ็ธ ไม่เคยอยู่กับที่ เธอพยายามพัฒนาผลงานของตัวเธอเองและผลักดันให้ผลงานของเธอมีความหลายหลาย และสร้างความแปลกใจแก่ผู้ชมงานของเธอได้เสมอมา














ดูเพิ่มเติมได้ที่ Lalanta Fine Art

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "As Eye Am by Elizabeth Romhild - ดวงตาเป็นหน้าต่างของดวงใจ โดย เอลิซาเบ็ธ รอมฮิลด์"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม