วันพุธที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2554

ทางลัดขึ้นเขาท้อแท้ โดย ยุรี เกนสาคู

Categories: ,


Exhibition: Artist: ยุรี เกนสาคู
Opening Reception: วันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 19.00 น.
Exhibition Date: 3 กุมภาพันธ์ - 12 มีนาคม 2554
Gallery’s opening Hours: พฤหัสบดี – อาทิตย์ เวลา 11.00 น. – 19.00 น.

“ทางลัดขึ้นเขาท้อแท”

กลับมาให้ตื่นเต้นอีกครั้งกับ ศิลปินหญิงรุ่นใหม่ที่มีผลงานโดดเด่นและน่าจับตามองที่สุดคนนึงของเมืองไทย ยุรี เกนสาคู เจ้าของผลงานที่มีเอกลักษณ์และลักษณะเฉพาะตัว ที่บอกเล่าและบันทึกความรู้สึกถึงสิ่งที่เธอ ได้พบ ได้เจอและได้รู้สึก บวกกับจินตนาการ ผ่านผ้าใบหรืออุปกรณ์สื่อผสมอื่นๆ ที่บ่อยครั้งเล่าเรื่องในมุมที่แตกต่าง ผ่านการใช้สีสวยๆสะดุดตา ประกอบลูกเล่นสื่อผสม หากแต่เต็มไปด้วยรายละเอียดของเนื้อหาที่ชวนให้คิด

เมื่อปี 2553 ยุรีมีผลงานออกมาให้เรา ได้ชม ในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การร่วมงานวาดภาพบนแผ่นไม้รูปวัว ให้กับมหกรรมคอนเสิรต์ Big Mountain 2010, เป็นหนึ่งในศิลปินวาดภาพ ขนาดใหญ่ บนผนังของหอศิลปวัฒนธรรม แห่งกรุงเทพมหานครใน “FOR” wall painting exhibition วาดภาพ Animation ให้กับมิวสิควีดีโอเพลงพราย ของนักแต่งเพลงและนักดนตรี พรายและเมธี (Modern Dog) อีกทั้งยังเป็นศิลปินไทยเพียงคนเดียวของ 1 ใน 9 ศิลปินที่ถูกเชิญให้ร่วมในงาน Kuandu Biennale 2010 ที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน ในครั้งนั้นยุรีนำงานจิตรกรรมบนผ้าใบ ขนาดใหญ่กว่า 3 เมตรไปแสดง พร้อมทั้งมีการวาดภาพ บนผนังประกอบงานบนพื้นที่โชว์ผลงานอีกด้วย

ยุรีกลับมากับผลงานแสดงเดี่ยวใน เมืองไทย หลังจากทิ้งช่วงเวลากว่าปีเศษจากนิทรรศการ สวีตแหววกับคุณพัดลม (Sweet with Mr. Fan) เมื่อช่วงกลางปี 2552 ต้อนรับปีกระต่ายด้วย นิทรรศการภาพวาดสื่อผสมครั้งล่าสุด “ ทางลัดขึ้นเขาท้อแท้” ด้วยการเล่าเรื่องเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของสิ่งรอบตัว และสถานการณ์บ้านเมือง ที่นำไปสู่ความรุนแรง ทำให้เกิดความหดหู่ และดูเหมือนเราจะไม่สามารถหาความปลอดภัยได้ จากทุกพื้นที่ในโลกนี้ โดยบางทีก็อยากจะหาทางลัดออกไปจากความรู้สึกเหล่านี้ ที่ถึงแม้มันจะหายากและ เลือนลางเหลือเกิน…

นิทรรศการจะเปิดให้ชมตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ – 12 มีนาคม 2554
งานเปิดนิทรรศการจะมีในวันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 100 ต้นสนแกลเลอรี่

ประวัติศิลปิน:
ยุรี เกนสาคู
สาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เป็นศิลปินคลื่นลูกใหม่ของวงการศิลปะร่วมสมัย ที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง กับการผสมผสานเทคนิค ลูกเล่น และสีสันผ่านผลงานภาพวาด และพัฒนาเป็นงาน 3 มิติ เข้าร่วมการแสดงนิทรรศการกลุ่ม และเดี่ยวหลายครั้ง อาทิ ปี 2007 ศิลปินได้รับเชิญให้เข้าร่วมโครงการ Artist in Residency ณ Yokohama Museum of Art และแสดงผลงานเดี่ยวในชื่อ The Adventure of Momotaro Girl ต่อมาในปี 2552 ยุรีได้รับเกียรติให้เป็นส่วนหนึ่งของศิลปินรุ่นใหม่ในเอเชีย ร่วมแสดงนิทรรศการเดี่ยวที่ปักกิ่ง ประเทศจีน และนำไปแสดงต่อเนื่องที่ Kuandu Bienale, Taipei ประเทศไต้หวัน และล่าสุดกับงาน Animation 3D ที่ได้รับเชิญให้นำไปไปแสดงในส่วนของ Short Animation เทศกาล World Film เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งยุรีเป็นศิลปินไทยเพียงคนเดียว ที่ถูกคัดเลือกให้นำไปจัดแสดงร่วมกับศิลปินอื่นๆจากทั่วโลก

100 TonsonGallery
No. 100 Soi Tonson, Ploenchit Rd,
Lumpini, Pathumwan,
Bangkok 10330 Thailand
Tel: +662 684 1527
Fax: +662 254 7227
Open: Thu-Sun 11.00 am. - 07.00 pm.

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "ทางลัดขึ้นเขาท้อแท้ โดย ยุรี เกนสาคู"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม