วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2554

การแสดงร่วมสมัยเรื่อง ร่างทรง NOMINEE โดย คณะโกมลกูณฑ์

Categories: ,


การแสดงร่วมสมัยเรื่อง ร่างทรง NOMINEE  โดย คณะโกมลกูณฑ์
Thai Contemporary Dance by Komonlagoon Dance Troupe

มนุษย์ในปัจจุบันถูกกำหนดบทบาทหน้าที่ของตัวเองตั้งแต่ตื่นลืมตาจนกระทั่งช่วงสุดท้ายของชีวิตประจำวันคือ การนอน จะมีช่วงเวลาที่เป็นตัวของตัวเองอย่างจริงจังนั้นหาได้น้อยมาก การแสดงครั้งนี้หาได้เอาเรื่องความศรัทธามาแสดงในแนวลบหลู่ดูหมิ่นไม่ หากแต่ได้เชิดชูความเชื่อความศรัทธาอันดีงามของการผูกโยงศิลปวัฒนธรรมวัฒนธรรม ประเพณี ความกตัญญูกตเวทิตาต่อบรรพชนและธรรมชาติของคนในอดีตที่ช่างแตกต่างจากสังคมมนุษย์ในปัจจุบันที่คล้ายว่าจะกลายเป็นผู้ที่ถูกกำหนดจังหวะท่วงทำนองของชีวิตให้ก้าวเดินไปตามจังหวะที่มีผู้กำหนดให้อย่างไร้ความเป็นตัวของตัวเอง ผนวกกับความเชื่อทางพระพุทธศาสนา ว่าด้วยเรื่องของ กาลามสูตร10ประการอันเป็นพระสูตรแห่งพระบรมศาสดาสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในเรื่องของการเชื่ออย่างมีเหตุมีผล

คณะโกมลกูณฑ์เป็นคณะนาฏศิลป์ไทยร่วมสมัยที่มีผลงานการแสดงมีชื่อเสียงในระดับแนวหน้าของประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อพ.ศ.2541 โดย นายธงชัย หาญณรงค์ นักออกแบบท่าเต้นและกำกับการแสดงซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานคณะฯ มีผลงานการแสดงมากมายตั้งแต่การแสดงเรื่องจดหมายจากสีดาภาคที่1,2และ3 พระลอ มหากาพย์มหาภารตะ ไตรภูมิกถา นาคา จนกระทั่งผลงานล่าสุดคือ ร่างทรงNominee ที่ได้รับเสียงตอบรับดีจากกระแสสังคม สื่อมวลชนและประชาชนที่ได้เข้าชมจนต้องนำกลับมาแสดงอีกครั้งในวันเสาร์ที่26และวันอาทิตย์ที่27มีนาคม2554 ณ โรงละครภัทราวดีเธียเตอร์ กรุงเทพฯ อีกครั้ง ผลงานรางวัลที่ทางคณะฯได้รับอาทิเช่น ถ้วยพระราชทานรางวัลชนะเลิศจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ในมี 2542และ2543 รางวัลThe Best Choreography Award, The Best Creativity Award ในการแข่งขัน The International Dance Festivel 2007,Jakarta Indonesia(I.A.N.A.)  รางวัล The Best Harmony Award ในการแข่งขัน The International Dance Festival 2008,Beijing China(I.N.L.A.) และสิ่งที่ภาคภูทิใจที่สุดคือ ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยโดยได้ถูกคัดเลือกให้เป็นผู้ร่วมงานกับZan Yamashita นักออกแบบท่าเต้นเจ้าของรางวัลTop Choreography Award ,Japanออกแบบท่าเต้นและแสดงงานสานสัมพันธ์120ปีไทย-ญี่ปุ่น ณ กรุงโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น


การแสดงเรื่อง"ร่างทรง"Nominee จะแสดงในวันเสาร์ที่26และวันอาทิตย์ที่27 มีนาคม 2554 รอบ 19.30 น. ณ โรงละครภัทราวดีเธียเตอร์ กรุงเทพมหานคร บัตรราคา 400 บาท นักศึกษาครึ่งราคา สำรองบัตรที่นั่งได้ที่ Total Reservation ทุกสาขา โทร. 0-2833-5555 www.totalresvertion.com  "ท่านจะได้รับรู้ความจริงของสังคม ที่มากกว่าสุนทรียรสแห่งศาสตร์การเต้นรำ มาร่วมกันหวงแหนประเทศไทย"

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "การแสดงร่วมสมัยเรื่อง ร่างทรง NOMINEE โดย คณะโกมลกูณฑ์"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม