วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2554

Human/Time/Space โดย 17 ศิลปิน

Categories:



ดีโอบี หัวลำโพง แกลเลอรีจะจัดให้มีนิทรรศการศิลปะ

Human/Time/Space
โดย 17 ศิลปิน
ภัณฑารักษ์ : โอม พันธุ์ไพโรจน์
พิธีเปิดวันพฤหัสบดี ที่ 17 มีนาคม 2554 เวลา 18.30 น.
จัดแสดงระหว่างวันที่ 17 มีนาคม – 24 เมษายน 2554

Human/Time/Space เป็นนิทรรศการที่ว่าด้วยการสืบเสาะ ค้นหาแนวทางที่มนุษย์ตีความในเรื่องของเวลาและพื้นที่ และพยายามทำความเข้าใจในสิ่งเหล่านั้น มนุษย์นั้นซับซ้อน อาจซับซ้อนพอๆ กับเมื่อนำเอาแนวความคิดของเวลาและพื้นที่มารวมกัน หากกล่าวในเชิงปรัชญา มนุษย์นั้นถูกกักขังอยู่ภายใต้แนวความคิดของเวลาและพื้นที่ ดำเนินชีวิตและพยายามที่จะทำความเข้าใจวิธีการที่เวลาและพื้นที่ส่งผลกระทบต่อตัวเอง เวลาและพื้นที่ไม่มีอยู่ในโลกเพราะพวกมันไม่มีคุณสมบัติทางรูปธรรม แต่เราเข้าใจได้เพราะจิตใจของเราสร้างความหมายให้พวกมันและใช้เป็นตัวชี้นำในการดำเนินชีวิต



สาระสำคัญข้อนี้ เปิดโอกาสให้ศิลปินแต่ละคนได้ตีความและใช้จินตนาการของพวกเขา – ก่อให้เกิดเรื่องราว วิสัยทัศน์ ความเห็น – ที่มีเอกลักษณ์ซึ่งแสดงถึงความน่าเชื่อถือ สุนทรียภาพ และคุณค่า



ไฮไลท์ของนิทรรศการ คือการรวบรวมทั้งช่างภาพต่างชาติซึ่งได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติและศิลปินรุ่นใหม่ที่เป็นช่างภาพมืออาชีพและนักศึกษา ในขณะเดียวกันก็เป็นการสำรวจและค้นหาศิลปินหน้าใหม่เพื่อให้การสนับสนุนพวกเขาเหล่านั้นด้วยเช่นกัน

ผลงานที่จัดแสดงมีตั้งแต่ ผลงานนามธรรมทั่วๆ ไป ไปจนถึงผลงานที่กระตุ้น และสะเทือนอารมณ์ และจากรูปทรงที่ถ่ายทอดตามความเป็นจริงไปจนถึงรูปทรงในจินตนาการ



รายชื่อศิลปิน
(เดนิส เดฟฟิบาว, อาร์ เจอโรม เฟอร์ราโร, โอม พันธุ์ไพโรจน์, ซาร่าห์ สม็อล, โบ แวง, เฉิน เว่ย, เอวา โบเอส, เกอโก กัสกี้, ศิรปภัสร์ คล้ายวิจิตร, ชวลิต กรรมสาธก, ชรัตน์ชัย สวจันทร์ขจร, อธิคม ร่ำรวยไพศาล, สราวุฒ รุ่งเรือง, ธนิษฐา ศิริณรงค์ชัย, ศศินกานต์ ศรีสลวยกุล, พุทธิมน ตันติธนานนท์, ธนวิชญ์ ทิวะสุวรรณเตมีย์)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ หอศิลป์ร่วมสมัยอาร์เดล โทร: 02-422-2092, 086-890-2762 แฟกซ์: 02-422-2091 อังคาร-เสาร์ 10.30 - 19.00 น. อาทิตย์ 10.30 - 17.30 น. (ปิดวันจันทร์)
เว็บไซต์: www.ardelgallery.com

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "Human/Time/Space โดย 17 ศิลปิน"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม