วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2554

ปฐมการณ์แห่งมานุษย์นิทรรศการ(ผลงาน)ด้านทัศนศิลป์

Categories: ,

ปฐมการณ์แห่งมานุษย์นิทรรศการ(ผลงาน)ด้านทัศนศิลป์ โดยคณาจารย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ณ ห้องนิทรรศถาน อาคารศิลปวัฒนธรรม และห้องนิทรรศการ อาคารพิพิธภัณฑ์มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยวันที่ 24 มีนาคม – 4 กรกฎาคม 2554พิธีเปิดนิทรรศการ วันพุธที่ 23 มีนาคม 2554 เวลา 17.00 น.
ศาสตราจารย์ นายแพทย์ภิรมย์ กมลรัตนกุล อธิการบดี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้จัดสร้างอาคารศิลปวัฒนธรรมขึ้น และได้จัดสรรพื้นที่ไว้ส่วนหนึ่งเพื่อเป็นห้องจัดแสดงนิทรรศการโดยให้ชื่อว่า “นิทรรศสถาน” เพื่อใช้เป็นสถานที่จัดรวบรวม และเป็นพื้นที่เพื่อสื่อแสดงออกทางรูปแบบของนิทรรศการศิลปะ เพื่อให้คุณค่าของงานศิลปะเหล่านั้นเป็นที่ประจักษ์ และเปิดโอกาสให้ประชาคมจุฬาฯ ตลอดจนสาธารณะชน ได้ซาบซึ้งถึงความงาม จากความสามารถเฉพาะตัว ที่เกี่ยวกับงานศิลปะทุกรูปแบบ โดยมอบหมายให้ศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการในการจัดนิทรรศการหมุนเวียนต่อเนื่องตลอดทั้งปี
ดังนั้น ศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และหอศิลปวิทยนิทรรศน์ ศูนย์วิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เล็งเห็นว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีกลุ่มคณาจารย์สาขามนุษยศาสตร์ที่มีความรู้ความสามารถเฉพาะทางด้านศิลปะในแขนงต่างๆ และอาจก่อเกิดเป็นจินตนาการอันหลากหลาย จึงได้ริเริ่มการจัดนิทรรศการ “ปฐมการณ์แห่งมานุษย์” นี้ขึ้นเป็นปฐมฤกษ์ โดยได้เชื้อเชิญกลุ่มคณาจารย์จากสาขามนุษยศ่าสตร์ อาทิ คณาจารย์คณะอักษรศาสตร์ , ภาควิชาศิลปะ ดนตรี และนาฏศิลป์ศึกษา คณะครุศาสตร์ , คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  และคณาจารย์จากภาควิชาทัศนศิลป์  , ภาควิชานฤมิตศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีความสามารถเฉพาะมาจัดแสดง ณ พื้นที่ดังกล่าว โดยผลงานสร้างสรรค์ที่นำมาจัดแสดงนั้น เป็นผลงานที่สร้างสรรค์อันเป็นส่วนบุคคล หรือผลงานสร้างสรรค์ที่ก่อเกิดจากความร่วมมือระหว่างคณาจารย์ด้วยกัน หรือการสร้างสรรค์โดยเปิดโอกาสให้นิสิตได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ผลงาน ฯลฯ

กิจกรรมเช่นนี้ จักได้สะท้อนถึงศักยภาพของคณาจารย์ในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจทางด้านศิลปะในแขนงต่างๆ และก่อเกิดความภาคภูมิใจในความเป็นบุคคลากรอันมีคุณภาพ อีกทั้ง จะเป็นการช่วยเพิ่มประกายความคิดริเริ่มในการสร้างสรรค์กิจกรรมใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตต่อไป

ศิลปิน: คณาจารย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจำนวนทั้งหมด 46 ท่านลักษณะผลงานที่จัดแสดง: จิตรกรรม ประติมากรรม ภาพพิมพ์ ภาพถ่าย สื่อผสม ศิลปะสื่อแสดง เซรามิกส์ งานออกแบบต่าง ๆ ฯลฯ

เปิดให้เข้าชมในวันราชการ จันทร์-ศุกร์  เวลา 09.00-17.00 น. เสาร์, อาทิตย์ และวันหยุดราชการ ปิดทำการ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรม จุฬาฯ (หอศิลป์จามจุรี) โทรศัพท์: 02-218-3709, มือถือ: 085-945-7746
หอศิลป์วิทยนิทรรศน์ ศูนย์วิทยทรัพยากร โทรศัพท์: 02-218-2965


หอศิลปวิทยนิทรรศน์ชั้น 7 ศูนย์วิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยถนนพญาไท เขตปทุมวัน กรุงเทพ 10330
โทรศัพท์: 0-2218-2965 โทรสาร: 0-2218-2907
อีเมล์: info.artcenterchula@gmail.com
www.car.chula.ac.th/art
เปิดทำการ จันทร์-ศุกร์: 9.00-19.00 น. เสาร์: 9.00-16.00 น.
ปิดวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "ปฐมการณ์แห่งมานุษย์นิทรรศการ(ผลงาน)ด้านทัศนศิลป์"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม