วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

การเคลื่อนย้ายแรงงานแบบไร้ถิ่นพำนัก

Categories: ,


นิทรรศการศิลปะ และ การสัมมนาเชิงวิชาการ

     การเคลื่อนย้ายแรงงานแบบไร้ถิ่นพำนัก การอาศัยอยู่แบบชั่วคราวและการไม่มีสถานภาพความเป็นอยู่ที่แน่นอนของแรงงานข้ามชาติในประเทศไทย วันที่ 15-28 กุมภาพันธ์ 2553 (สถาบันปรีดี พนมยงค์ ซ.ทองหล่อ สุขุมวิท 55 กรุงเทพมหานคร)

     งานนิทรรศการภาพศิลปะและสัมมนาวิชาการเรื่อง การเคลื่อนย้ายแรงงานแบบไร้ถิ่นพำนักการอาศัยอยู่แบบชั่วคราว และการไม่มีสถานภาพความเป็นอยู่ที่แน่นอนของแรงงานข้ามชาติในประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อต้องการสะท้อนให้สังคมได้รับรู้ถึงผลกระทบของการตอบสนองต่อประเด็นการ
เคลื่อนย้ายแรงงานในลักษณะดังกล่าวของโลกยุคปัจจุบันผ่านงานศิลปะในรูปแบบที่แตกต่างกันไป ขณะที่รัฐบาลของประเทศต่าง ๆ ในโลกกำลังหาวิถีทางในการทำให้แรงงานย้ายถิ่นเหล่านี้มีสถานะความเป็นอยู่ในประเทศของตนแบบชั่วคราวไม่ถาวร ทั้ง ๆ ที่แรงงานย้ายถิ่นกลุ่มนี้เป็นแรงงานที่มีความสำคัญในการฐานการผลิตเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจที่ยั่งยืนในประเทศของตน ดังนั้นจึงควรมีการให้พื้นที่และโอกาสสำหรับแรงงานข้ามชาติได้แสดงพลังทางความคิดและความรู้สึกของตน การจัดงานนิทรรศการครั้งนี้จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการเปิดโอกาสและพื้นที่การแสดงออกให้แก่แรงงานเหล่านี้

     พิธีเปิดงานนิทรรศการภาพศิลปะจะมีขึ้นในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 18.30 น. บริเวณลานน้ำพุ สถาบันปรีดี พนมยงค์ ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนที่สนใจมาร่วมงานได้ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว ส่วนการจัดแสดงงานจะเริ่มตั้งแต่ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ไปจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553 ณ สถาบันปรีดีพนมยงค์ ซ.ทองหล่อ สุขุมวิท 55 กรุงเทพมหานคร

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณกนกพร เจริญฤทธิ์
ภาควิชาการพัฒนาบทบาทหญิงชาย
คณะสิ่งแวดล้อม ทรัพยากร และการพัฒนา
สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย
ตู้ ป.ณ. 4 อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120
โทรศัพท์ 66 2 524 5672
โทรสาร 66 2 524 6166
อีเมล์ kanokporn@ait.ac.th

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "การเคลื่อนย้ายแรงงานแบบไร้ถิ่นพำนัก"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม