วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

RAKUZA นิทรรศการศิลปะเครื่องปั้นดินเผา

Categories: , ,


RAKUZA นิทรรศการศิลปะเครื่องปั้นดินเผา

          เนื่องในวาระการฉลองครบรอบ  77 ปี  ของการก่อตั้งโรงงานเครื่องเคลือบดินเผา เถ้าฮงไถ่  ที่นับเป็นโรงงานผลิตเครื่องปั้นดินเผาแห่งแรกของจังหวัดราชบุรี โดยใช้เทคนิค การเผาแบบ “ราคุ” (RAKU)

          หลังจากที่เกิดการรวมตัวกัน workshop เมื่อวันที่ 7-8 และ 14-15 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 ของกลุ่มศิลปิน อาทิเช่น  ม.ล.โต-จิราธร   จิรประวัติ    คุณชลิต   นาคพะวัน  คุณไทวิจิตร   พึ่งเกษมสมบูรณ์    คุณโลเล - ทวีศักดิ์ ศรีทองดี    คุณจี๊ด-แสงทอง   เกตุอู่ทอง    คุณอุดม   อุดมศรีอนันต์     คุณเมธี  น้อยจินดา วง Modern Dog ฯลฯ ตลอดทั้ง คณาจารย์และนักศึกษา จาก 4 สถาบัน ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยบูรพา สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ จำนวน 91 คน  เพื่อร่วมแสดงงานเครื่องเคลือบดินเผา ภายใต้หัวข้อ  “12 นักษัตร”

          การจัดแสดงงานครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นสื่อในการแสดงออกซึ่งจินตนาการ ความคิด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเคลื่อนไหวการพัฒนา และหาทุนสำหรับใช้ในกองทุนเพื่อการพัฒนาสำหรับวงการศิลปะเครื่องปั้นดินเผา ของไทย

          ผลงานที่ทุกท่านร่วมสร้างสรรค์ขึ้นในวันนั้น จะถูกจัดแสดงขึ้นที่ พื้นที่จัดแสดงงานโรงงานเถ้าฮงไถ่ พิธีเปิดงานในวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ.2552   เวลา 16.00 น. งานแสดงระหว่างวันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2552 –  วันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2553

          และผลงานทั้งหมดจะนำไปจัดแสดงอีกครั้งที่  XP Hall SCG EXPERIENCE  พิธีเปิดงานในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 งานแสดงระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 7  มีนาคม พ.ศ.2553

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  คุณวศินบุรี  สุพานิชวรภาชน์  โทร : 081/8803600
หรือที่ wasinburee@hotmail.com

ขอบคุณที่มา ::  http://www.imaginebangkok.com

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "RAKUZA นิทรรศการศิลปะเครื่องปั้นดินเผา"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม