วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เรื่องหุ่นนิ่งจากห้องทั้ง 4 โดย อรรถสิทธิ์ อนิวรรตน์ชน

Categories: ,



นิทรรศการ: เรื่องหุ่นนิ่งจากห้องทั้ง 4

7-31 สิงหาคม พ.ศ. 2553
ณ นำทองแกลเลอรี่

นิทรรศการ Interiority / เรื่องหุ่นนิ่งจาก ห้องทั้ง 4 นิทรรศการงานจิตรกรรมของอรรถสิทธิ์ อนิวรรตน์ชน นำ “หุ่นนิ่ง” อันเคยเป็นแบบฝึกหัดของ คนศิลปะ มาเป็นแรงบันดาลใจในการถ่ายทอดเรื่องลึกของความรู้สึก ผ่านตัวละครและ หุ่นนิ่งรูปร่างแปลกตาที่ศิลปินสร้างขึ้นเพื่อแสดงทัศนคติที่มีต่อชีวิตส่วน ตัว ประสบการณ์ ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น


ประวัติศิลปิน
- จบการศึกษาปริญญา ตรี/โท จากคณะจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัย ศิลปากร
- ปัจจุบันเป็นศิลปิน อิสระ และเป็นอาจารย์พิเศษที่มหาวิทยาลัยศิลปากร และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ
- มีนิทรรศการแสดงผล งานจิตรกรรมอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศมาตั้งแต่ พ.ศ. 2530 จนถึงปัจจุบัน
- สำหรับนิทรรศการ “Interiority / เรื่องหุ่นนิ่งจาก ห้องทั้ง 4” ครั้งนี้เป็นผลงานแสดงเดี่ยวครั้งที่ 6 ของอรรถสิทธิ์ อนิวรรตน์ชน

อรรถสิทธิ์ อนิวรรตน์ชน อาจารย์พิเศษคณะจิตรกรรมฯ มหาวิทยาลัยศิลปากร และคณะศิลปกรรม ศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เคยแสดงผลงานศิลปะ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ ไต้หวัน มาเลเซีย ญี่ปุ่น โปแลนด์ ยูโกสลาเวีย ฟินแลนด์ สำหรับงานนิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 6 ของเขาในครั้งนี้ก็ เป็นภาคต่อจากครั้งที่แล้วเมื่อ 2 ปีก่อนที่อรรถ สิทธิ์จัดแสดงนิทรรศการเดี่ยวชื่อ Soap Opera เพื่อบอกเล่า เรื่องราวภายนอกที่ตัวเองมองออกไป เมื่อมีคนถามถึง นิทรรศการครั้งหน้า เขาตอบว่าจะเล่าเรื่องภายในบ้าง จึงเป็นที่มาของ “Interiority” ซึ่งไม่ใช่แค่นำ เสนอภาวะทางกายภาพ แต่ยังรวมถึงเรื่องภายในของศิลปินเอง ด้วย โดยใช้ “หุ่นนิ่ง” อันเคยเป็นแบบฝึกหัดของคนศิลปะมาถ่ายทอดความรู้สึกลึกๆในใจที่มี ต่อช่วงหนึ่งของชีวิต ผ่านตัวละครและหุ่นนิ่งรูปร่างแปลกตาที่ ศิลปินสร้างขึ้นเองภายใต้บรรยากาศต่างช่วงเวลา ราวกับจะบอกเป็น นัยว่า เช่นเดียวกับชีวิตคนเราที่มีการเปลี่ยนแปลงเสมอ
นำทองแกลเลอรี่
อาคารสหกรณ์เคหะสถาน 1129/29 ถนนเทอดดำริ เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300
โทรศัพท์/โทรสาร 0-2243-4326 begin_of_the_skype_highlighting 0-2243-4326 end_of_the_skype_highlighting
อีเมล: numthong_art_th@hotmail.com

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "เรื่องหุ่นนิ่งจากห้องทั้ง 4 โดย อรรถสิทธิ์ อนิวรรตน์ชน"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม