วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Dreaming My Dream With You โดย เดวิด เบิร์ก และ เรเน่ สมิธ

Categories: , , , ,


ก้อย อาร์ต แกเลอรี่ นำเสนอผลงานจิตรกรรมร่วมสมัยถ่ายทอดความฝันของ 2 ศิลปินหนุ่มสาวชาวอเมริกัน เรเน่ สมิธ จากนิวยอร์ค และ เดวิด เบิร์ก กับช่วงเวลา 1 ปีที่เมืองไทยในงานแสดงนิทรรศการศิลปะ “Dreaming My Dream With You” ระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม 2553

“Dreaming My Dream With You” เป็นการจัดแสดงผลงานของเดวิด เบิร์ก (David Burke) และเรเน่ สมิธ (Rene Smith) ที่ได้รับแรงบันดาลใจและถ่ายทอดความประทับใจกับช่วงเวลา 1 ปี ที่ได้รับเชิญมาเป็นอาจารย์ถ่ายทอดความรู้ด้านศิลปะให้กับลูกศิษย์คณะ วิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยผสมผสานเทคนิคจากประสบการณ์ของศิลปินในอเมริกาเข้ากับแนวความคิดและภาพ ซึ่งได้รับอิทธิพลจากการใช้ชีวิตในเมืองไทย ซึ่งผลงานของศิลปินทั้งสองบอกเล่าเรื่องราวความคิดของความจริงในการเดินทาง และการใช้ชีวิตต่างวัฒนธรรมกับความฝัน และความคาดหวังกับสถานที่ใหม่ ๆ เหล่านี้












ในนิทรรศการชุดนี้ เดวิด เบิร์ก ได้ใช้เทคนิคร่วมสมัยอันเป็นเอกลักษณ์และตัวตนของเขา ด้วยการใช้เรซิน และเจลพลาสติก ร่วมกับ สีอะคริลิคในการรังสรรค์ภาพกึ่งนามธรรมของเขาได้อย่างน่าทึ่ง ในขณะที่เรเน่ สมิธ ใช้เทคนิคการวาดภาพสีน้ำมัน ในยุคเรอเนสซองซ์ (Renaissance) กับผลงานของเธอ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ให้ความรู้สึกเหมือนความฝัน และความเป็นรูปธรรมในขณะเดียวกัน แม้ภาพวาดของศิลปินคู่นี้จะดูแตกต่างราวความฝันกับความจริง แต่สิ่งที่ศิลปินทั้งสองมีร่วมกัน คือแรงบันดาลใจจากการใช้ชีวิตในประเทศไทย และความคิดต่างวัฒนธรรมเกี่ยวกับพื้นที่และความเป็นส่วนตัว ซึ่งแทบจะไม่มีเส้นขั้นในเมืองไทย หากแตกต่างอย่างสิ้นเชิงสำหรับศิลปินหนุ่มสาวสองคนที่เดินทางมาจากอีกซีกโลก หนึ่งซึ่งให้ความสำคัญกับพื้นที่และความเป็นส่วนตัวอย่างสูงส่ง










นิทรรศการ “Dreaming My Dream With You”
จะจัดแสดง ณ ก้อย อาร์ต แกเลอรี่ 43/12 ซอยสุขุมวิท 31 (ซอยสวัสดี) เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม 2553 เวลา 10.00 – 19.00 น. สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
โทร 02 662 3218

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "Dreaming My Dream With You โดย เดวิด เบิร์ก และ เรเน่ สมิธ"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม