วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2553

นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “นพราชจริยา สรรเสริญพระบารมี”

Categories:






นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๓ พรรษา

“นพราชจริยา สรรเสริญพระบารมี”

โดยบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) , บริษัทในเครือ และศิลปิน สุวิทย์ ใจป้อม



เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 5 ธันวาคม 2553 นายสุวิทย์ ใจป้อม ศิลปินผู้รังสรรค์ภาพจิตรกรรม มีความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงปฎิบัติพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม

ด้วย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ศิลปินสุวิทย์ ใจป้อม จึงจัดทำภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อสดุดีและน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัวภายใต้ชื่อนิทรรศการพระบรมสาทิสลักษณ์เฉลิมพระเกียรติ “ นพราชจริยา สรรเสริญพระบารมี” ซึ่งจะมีการเปิดนิทรรศการ วันที่ 3-30 ธันวาคม 2553 โดยมี บริษัทชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้การสนับสนุน จัดนิทรรศการขึ้น ณ อาคารชินวัตรทาวเวอร์ ๑ โดย รศ.ดร.วิรัช อภิเมธีธำรง และคุณสมประสงค์ บุญยะชัย เป็นประธานในพิธี
























พระบรมสาทิสลักษณ์ที่จัดแสดงในครั้งนี้เป็นภาพที่แสดงถึงพระราชกรณียกิจพระอัจริยภาพ และพระจริยวัตรอันงดงาม ตลอดพระชนมพรรษา 83 พรรษา และตลอดการครองสิริราชสมบัติ 64 ปี โดยใช้เทคนิคการเขียนภาพเครยองเพื่อถ่ายทอดผลงาน นอกจากนี้ ภายในงานมีการจำหน่ายภาพพิมพ์ ภาพพระบรมสาทิสลักษณ์เฉลิมพระเกียรติที่นำมาแสดงในงานนี้ โดยนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายช่วยเหลือผู้ติดเชื้อเอชไอวี ผ่านพระอุดมประชาทร วัดพระบาทน้ำพุ นำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

























แรงบันดาลใจในงานนิทรรศการครั้งนี้
เป็นความศรัทธา ความประทับใจที่กระผม มีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ จึงได้อันเชิญรูปพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระองค์ท่าน ฯ เป็นต้นแบบในการถ่ายทอดผลงาน และได้ใช้ความเพียรอย่างต่อเนื่องในการสร้างผลงานมาตลอด ดั่งปณิธานที่ตั้งไว้ เมื่อครั้งได้อ่าน พระราชโอวาท ในพระองค์ เรื่องความเพียรว่า
การสร้างสรรค์ตนเอง การสร้างบ้านเมืองก็ตาม มิใช่ว่าสร้างในวันเดียว ต้องใช้เวลา ต้องใช้ ความเพียร ต้องใช้ความอดทน เสียสละ แต่สำคัญที่สุดคือความอดทนคือไม่ย่อท้อ ไม่ย่อท้อในสิ่งที่ดีงาม สิ่งที่ดีงามนั้นทำมันน่าเบื่อ บางทีเหมือนว่าไม่ได้ผล ไม่ดัง คือดูมันครึทำดีนี่ แต่ขอรับรองว่าการทำให้ดีไม่ครึต้องมีความอดทน เวลาข้างหน้าจะเห็นผลแน่นอนในความอดทนของตนเอง
























พระบรมราโชวาท พระราชทานแก่นักเรียน นักศึกษา ครู และอาจารย์ในโอกาสเข้าเฝ้าฯวันที่ ๒๗ ตุลาคม ๒๕๑๖ และได้ปฎิบัติเสมอมาดั่งที่เคยบอกไว้แล้วว่า กระผม ได้ฝึกฝนอย่างหนักเพื่อวาดภาพด้วยใจรักในศิลปะ ซึ่งผลงานของกระผมในครั้งนี้ จะเป็นเทคนิคเกรยอง ทั้งหมด ซึ่งที่ผ่านมาผมก็ได้จัดนิทรรศการในนิทรรศการครั้งแรก คือนิทรรศการศิลปกรรมเฉลิมพระเกียรติ “ดวงใจแผ่นดิน” จัดที่อาคารธนิยะ พลาซ่า เมื่อ ธันวาคม 2551 ครั้งที่ 2 งานนิทรรศการศิลปกรรมเฉลิมพระเกียรติ “สรรเสริญ แซ่ซ้อง สดุดี 82พรรษา” เมื่อ ธันวาคม 2552 ครั้งที่ 3 นิทรรศการศิลปกรรมเฉลิมพระเกียรติ “สรรเสริญพระบารมี” เมื่อ ธันวาคม 2553 ณ. 9 Art แกลลอรี่ เชียงราย และในครั้งนี้

นิทรรศการพระบรมสาทิสลักษณ์เฉลิมพระเกียรติ “นพราชจริยา สรรเสริญพระบารมี” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-30 ธันวาคม 2553 เวลา 09.00-18.00 น. ที่ ชั้น G อาคารชินวัตร 1 ถนนพหลโยธิน 8 สามเสนใน พญาไท กทม.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.08-1915-7744หรือ www.visualizer-club.com

e-mail: wit-76@hotmail.com

เพิ่มเติมที่นี่...

http://www.visualizer-club.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=1879#21531

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “นพราชจริยา สรรเสริญพระบารมี”"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม