วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2553

"หลากสีสัน หลากอารมณ์ ที่เชียงราย" โดย ธีรยุทธ สืบทิม

Categories: ,



9 Art Gallery / Architect studio

มีความยินดีขอเรียนเชิญท่านร่วมเป็นเกียรติ

ในพิธีเปิดนิทรรศการศิลปกรรม "หลากสีสัน หลากอารมณ์ ที่เชียงราย" โดย ธีรยุทธ สืบทิม

โดย คุณชัชวาลย์ พริ้งพวงแก้ว ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน

ในวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2553 เวลา 19.00 น. ณ 9 Art Gallery / Architect Studio เชียงราย(ช้าย 80 ม.จากห้าแยกพ่อขุนเม็งรายไปทางแม่จัน)





จิตรกรรมสีน้ำของธีรยุทธ สืบทิม
ธีรยุทธ สืบทิม เป็นศิลปินชาวฉะเชิงเทราวัย 43 ปี ธีรยุทธศึกษาศิลปะพื้นฐานที่โรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ และ เพาะช่าง
ต่อ เนื่องจนจบปริญญาจิตรกรรมที่เทคโนโลยีราชมงคล (ปทุมธานี) จิตรกรรมโดยรวมของธีรยุทธเป็นรูปแบบเหมือนจริง ของดอกไม้เมืองเหนือ กับบ้านเรือนผู้คนบนดอยสูง จาก 18 ปีที่แล้วเขาได้เดินทางมาพำนัก,ทำงานศิลปะที่เชียงใหม่ ที่นี่ได้เปลี่ยนลม หายใจ พัฒนาแนวทางการเขียนสีน้ำของธีรยุทธ จนเกิดแนวทางเฉพาะ ทั้งเรื่องราวและเทคนิควิธีการ จากวิถีชีวิต ของชาวเขาในสภาพสิ่งแวดล้อมที่ปลอดโปร่ง ผสานบรรยากาศในภูมิภาคหนาวเย็นของ ขุนเขาที่สงบนิ่ง, เรียบง่าย จิตรกรรมสีน้ำของเขาได้ถูกถ่ายทอดขึ้นมาด้วยความปราณีต เป็นขั้น เป็นตอน จากพื้นเป็นภาพ ค่อยๆบรรจงแตะ ป้าย ตวัดขึ้นลงไปมา ด้วยภูกันขนาดเล็ก ด้วยสมาธิจิตที่สงบนิ่งแน่วแน่ ผสานภายนอก-ภายใน จากแบบที่มองเห็น กับใจที่ควบคุมการเป็นไปของมือและสี เกิดเป็นภาพจิตรกรรมที่สะอาด บริสุทธิ์ ปีติสุขของผู้คนบนดอยสูง กับบรรยากาศเย็นสบายของฤดูหนาวที่ชุ่มฉ่ำ เป็นไป กับสีน้ำชุ่มโปร่งเห็นพื้นผิวกระดาษ ที่ถูกถ่ายทอดออกมาได้สะอาด บริสุทธิ์ และละเอียด เป็นแบบเฉพาะตนที่บอกได้ทันทีที่มองเห็นว่าเป็นผลงานของเขา
ผล งานจิตรกรรมที่กระทำต่อเนื่องมาถึงปัจจุบันที่เขาได้มาพำนักอาศัยถาวรที่ เชียงรายอาจเปลี่ยนแปลงไปบ้างในรูปแบบ จากภาพรวมของดอกไม้ใต้ชายคาบ้าน เรือน เข้าใกล้เห็นเพียงกลุ่มช่อดอก กลีบดอกและเกสร หากแต่บรรยากาศและเทคนิควิธีการยังคงเดิม แต่เพิ่มเนื้อหาในสีสันและการ ปะทะตรงกับการดูและสัมผัส เหมือนการเด็ดดอกไม้มาชื่นชม ดมเห็นหอมอยู่ตรงหน้า ดั่งการเดินทางที่เคลื่อนเข้ามาใกล้ตัวตนทะลุเข้าไป ในจิตใจของศิลปินผู้สร้าง ธีรยุทธกำลังประกาศตัวตนกับสีน้ำในภูมิทัศน์,มวลดอกไม้ที่นี่ เพื่อยืนยันใน วิถีทางที่ดำเนินมา และจะดำเนินต่อไปอย่างมั่นคง

เวลาเปิดทำการ 10.00 น.-20.00 น.(เว้นวันจันทร์)
นิทรรศการจะเปิดให้ชมถึงวันที่ 13 มกราคม 2554
โทร 0-5371-9110, 083-152-6021
e-mail:artgallery9@hotmail.com
http://9artgallery.com/December%202010.html

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to ""หลากสีสัน หลากอารมณ์ ที่เชียงราย" โดย ธีรยุทธ สืบทิม"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม