วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2553

นิทรรศการภาพวาดนานาชาติ ที่ทองหล่อมิดทาวน์ (Thonglor Midtown – Conceptual Store & Event)

Categories:


นิทรรศการภาพวาดนานาชาติ ที่ทองหล่อมิดทาวน์ (Thonglor Midtown – Conceptual Store & Event)

ทองหล่อมิดทาวน์ ร่วมกับจิตรกรกลุ่มนิทรรศการศิลปะนานาชาติ โดยทันตแพทย์ไพฑูรย์ สุริยะวงศ์ไพศาล ผู้ประสานงานโครงการนิทรรศการภาพวาดฯ จัดนิทรรศการ ภาพวาดนานาชาติ หัวข้อ “ความจริง ความเมตตา ความอดทน” ในบริเวณโถงกิจกรรม (Thonglor Midtown - Conceptual Event Hall) ในช่วงวันที่ 14 – 19 ธันวาคม 2553

การจัดแสดงภาพวาดสีน้ำมันแนวเสมือนจริง (Realistic Oil Painting) ที่เป็น Duplicated Work จำนวน 34 ภาพ ที่มีขนาดต่างๆกัน ซึ่งมีความงดงาม บริสุทธิ์ และเรียบง่าย โดยมีสาระสำคัญสี่ประการได้แก่ ความผสานกลมกลืน การเอาชนะความทุกข์ยาก ความกล้าหาญ และความเป็นธรรม ของกลุ่มศิลปินนานาชาติ ฝ่าหลุนอาร์ต (Falun Art) 12 คนโดยไม่มีการจัดเก็บค่าเข้าชมแต่อย่างใด

วัตถุประสงค์เพื่อนำเสนองานศิลปะ ที่สะท้อนเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในสังคมโลกปัจจุบัน เกี่ยวกับการบำเพ็ญจิตและชีวิตดังกล่าว ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนาม ฝ่าหลุนต้าฝ่า(หลักธรรมใหญ่ฝ่าหลุน หรือฝ่าหลุนกง (พลังฝ่าหลุน) ภาพวาดชุดนี้จัดได้ว่าเป็นแนว “นิว เรเนสซองต์” หรือการฟื้นฟูศิลปวรรณคดีขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

งานศิลปะในอดีตยุคเรเนสซองต์ ที่เน้นคุณค่าทางศีลธรรม และความเชื่อต่อเทพและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ศิลปินยุคนั้นตระหนักดีถึงอิทธิพลของงานศิลป์ต่อความนึกคิดและจิตใจของมนุษย์และสังคม ดังนั้นพวกเขาจึงสร้างงานด้วยความรับผิดชอบต่อเพื่อนมนุษย์และตนเองในฐานะศิลปิน เช่นเดียวกับภาพวาดกลุ่มศิลปินฝ่าหลุนอาร์ต ที่ริเริ่มการฟื้นฟูงานศิลป์ที่เป็นอมตะขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง และเป็นการฟื้นฟูศีลธรรมโดยผ่านงานศิลป์ที่งดงามและมีเนื้อหาร่วมสมัยง่ายต่อการซาบซึ้งเข้าใจของผู้ชม

ภายในงานก็จะมีการจัดการแสดงสาธิตการฝึกฝ่าหลุนกง และเล่นซอสองสายกับกู่เจิง ทั้งยังมมีการสอนพับกระดาษ เป็นรูปดอกบัว ที่น่ารัก สวยงาม และทำได้ไม่ยากให้กับผู้สนใจ ได้ตลอดเวลา

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "นิทรรศการภาพวาดนานาชาติ ที่ทองหล่อมิดทาวน์ (Thonglor Midtown – Conceptual Store & Event)"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม