วันพุธที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2553

นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ “Soft Power”

Categories:




นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ “Soft Power”
16 ธันวาคม 2553 – 15 กุมภาพันธ์ 2011
ห้องสตูดิโอ ชั้น 4 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร กรุงเทพฯ

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงเป็นประธานเปิดนิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ Soft Power (ซอฟท์ พาวเวอร์) พร้อมทรงจัดแสดงแฟชั่นโชว์ผลงานชุดชั้นในทรงออกแบบ PRINCESS COLLECTION ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นพิเศษที่ทรงจัดทำขึ้นเพื่อหารายได้สมทบทุนการสร้างศูนย์มะเร็งเต้านม ณ สถาบันมะเร็งแห่งชาติ
























จากการที่พระองค์หญิงได้เสด็จเยี่ยมผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมที่สถาบันมะเร็งแห่งชาติเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทรงได้รับทราบปัญหาในการดำเนินงานของสถาบันฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการจัดหาทุนสร้างศูนย์มะเร็งเต้านม ในฐานะที่ทรงเป็นนักออกแบบ จึงมีดำริจะให้ความช่วยเหลือในการระดมทุนสร้างศูนย์มะเร็งเต้านมด้วยการออกแบบชุดชั้นในสำหรับสตรีขึ้น

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ มีรับสั่งเกี่ยวกับคอนเซ็ปท์ของการออกแบบ PRINCESS COLLECTION ว่า “การสวมใส่ชุดชั้นในเป็นเหมือนรากฐานจากภายในของผู้หญิง ดีไซเนอร์จึงเปรียบเสมือนผู้ออกแบบโครงสร้างและสรีระ หากรากฐานภายในมั่นคงสวยงาม ย่อมเป็นความงามจากภายในสู่ภายนอก ข้าพเจ้าให้ความสำคัญกับสี การตัดเย็บ และวัสดุที่นำมาตัดเย็บเป็นหลัก และเนื่องด้วย PRINCESS COLLECTION เป็นการออกแบบชุดชั้นในครั้งแรก ข้าพเจ้าจึงสร้างสรรค์การตัดเย็บที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง โดยต้องเป็นชุดชั้นในที่ทุกคนใส่สวย มีความทันสมัย มีไสตล์การตัดเย็บแบบใหม่ และที่สำคัญคือเป็นคอลเลคชั่นที่เป็นแฟชั่นชั้นสูง”






















พระองค์หญิง มีรับสั่งต่อว่า “การออกแบบชุดชั้นในมีความละเอียดอ่อนซับซ้อน แตกต่างจากการออกแบบเสื้อผ้า เพราะมีรายละเอียดเยอะมาก ต้องเนี้ยบมาก เพราะเหมือนการสร้างรากฐานให้ผู้หญิงมีสรีระสวยงาม การทำชุดชั้นในจึงไม่ใช่แค่การตัดเย็บเฉยๆ เพราะหากโครงผิด หรือวางลูกไม้ผิดนิดเดียว งานจะออกมาดูแก่ทันที เนื่องจากชุดชั้นในชิ้นเล็กมาก สัดส่วนเพียงแค่ 1 หรือ 2 มิลลิเมตรก็มีผลต่อการออกแบบ ซึ่งข้าพเจ้าต้องการออกแบบชุดชั้นในให้ตรงตามวัตถุประสงค์ที่ผู้หญิงทุกคนต้องการคือ สวย สวมใส่สบาย ทันสมัย และไม่แก่”

และแล้วช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เมื่อรันเวย์ที่ดีไซน์เป็นเวทีรูปทรงสี่เหลี่ยมประดับกระจกยกสูงได้เปิดขึ้น เพื่อให้ผู้ชมทุกคนสามารถชมแฟชั่นโชว์ได้อย่างใกล้ชิดรอบด้าน และตื่นตาตื่นใจไปกับแฟชั่นโชว์ชุดชั้นใน

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ “Soft Power”"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม