วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ประมวลภาพ พิธีเปิดงานนิทรรศการจิตรกรรมร่วมสมัยพานาโซนิค ครั้งที่ 13

Categories: ,

ประมวลภาพ พิธีเปิดงานนิทรรศการจิตรกรรมร่วมสมัยพานาโซนิค ครั้งที่ 13

ผู้มาร่วมชมงานมีทั้งประชาชน นักศึกษา และ ศิลปิน


 นิทรรศการจิตรกรรมร่วมสมัยพานาโซนิค ครั้งที่ 13      The 13th PANASONIC CONTEMPORARY PAINTING EXHIBITION

คณบดีคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้เกียรติมาเปิดงานนิทรรศการจิตรกรรมร่วมสมัยพานาโซนิค ครั้งที่ 13 วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม 2554 เวลา 18.00 น.  ณ หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

สุวรรณี  สารคณา ถ่ายทอดออกมาเป็น “อ้อมกอดของแม่” หรือ “Mother’s Hug” ผลงานจิตรกรรมที่คว้ารางวัลยอดเยี่ยมอันดับ 1 จากกว่า 200 ผลงานที่ส่งเข้าประกวดในโครงการประกวดจิตรกรรมร่วมสมัยพานาโซนิค “เพื่อความสุขของมวลมนุษยชาติ” ครั้งที่ 13 ในหัวข้อ“สร้างสรรค์เพื่อความสมบูรณ์แห่งชีวิต"

ผลงานชิ้นนี้เป็นภาพชีวิตในชนบทของภาคอีสาน แสดงภาพ ลูกชาย ลูกสาวอยู่ในอ้อมกอดของแม่อย่างอบอุ่น  โดยมีแรงบันดาลใจเกิดจากประสบการณ์การใช้ชีวิต และเติบโตมาจากครอบครัวในชนบทอีสานของศิลปิน เคยมีความเป็นอยู่ สุข ทุกข์ ตามอัตภาพ  ด้วยความรักในครอบครัวที่แสนบริสุทธ์ เป็นกำลังใจในการมีชีวิตอยู่ และสามารถอยู่ร่วมกันในสังคม  อย่างเป็นสุข

“อารมณ์ปั่นป่วนละความรู้สึกภายในของศิลปินระบายออกมาด้วยแปรงปาดป้ายอย่างอิสระ รอยแปลงทำให้จิตกรรมภาพนี้มีความเคลื่อนไหว มีชีวิตมีพลัง ภาพอ้อมดอดของแม่ เป้นบริบทอันสำคัญที่ชี้ให้เห็นว่าวงการศิลปะเชื่อมั่นว่างานจิตกรรยังคงยืนหยัดอย่างมั่นคง ไม่ว่ากระแสความเคลื่อนไหวของงานศิลปะร่วมสมัยจะหวือหวาหลากหลายไปขนาดไหน“







CMU ART CENTER
หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่                      
  
239 ถนนนิมมานเหมินทร์  ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่  50200               
โทรศัพท์ 053-218280,053 - 944833 / โทรสาร  053-218280

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "ประมวลภาพ พิธีเปิดงานนิทรรศการจิตรกรรมร่วมสมัยพานาโซนิค ครั้งที่ 13"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม