วันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2553

นิทรรศการทุนสร้างสรรค์ศิลปกรรม ศิลป์ พีระศรี ครั้งที่ 9

Categories: , ,



นิทรรศการทุนสร้างสรรค์ศิลปกรรม ศิลป์ พีระศรี ครั้งที่ 9 ซึ่งรวมผลงานของ 8 ศิลปินที่มีความหลากหลายเอาไว้
นับเป็นปีที่ 9 ในการมอบทุนสร้างสรรค์ศิลปกรรมศิลป์ พีระศรี ให้กับศิลปินไทย โดยในปีนี้ผลงานทั้ง 8 ชุดของ 8 ศิลปิน มีความหลากหลายทั้งในเรื่องของความคิดและเทคนิคกระบวนการทำงาน

วุฒิ เชาว์ศิลป์ นำเสนองานศิลปะจัดวางชุด สุขนิยม-บรมบริโภค ที่ชี้ให้เห็นถึงอิทธิพลของสื่อโฆษณา ที่เป็นเครื่องมือในการเปลี่ยนแปลงความคิด

ธวัชชัย ช่างเกวียน นำเสนองานประติมากรรมชุดครุ่นคิด สื่อถึงการเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของมนุษย์และสิ่งแวดล้อม

ทิพเนตร์ แย้มมณีชัย กับผลงานสื่อประสม ชุดองค์ประกอบวัตถุ องค์ประกอบวัฒนธรรม งานปัก ปะ ผ้า ของพรพรม ชาววัง กับงานจิตรกรรมผ้าแขวนชุด ทศชาติชาดก

ธนดล ดีรุจิเจริญ นำเสนองานประติมากรรมชุด สัมพันธภาพทางจิตวิญญาณ 2552 สื่อถึงการให้ความสำคัญกับภายในจิตใจมนุษย์มากกว่าภายนอก

ชัยพร ระวีศิริ นำเสนองานภาพพิมพ์ชุด การแปรสภาพของรูปทรงชีวิต รสลิน กลาสต์ นำเสนองานสื่อผสมชุดสกายเลอร์และฉันในออสเตรเลีย 2552 สร้างสรรค์ภายใต้แนวคิดที่ให้ความอบอุ่นเลียนแบบลักษณะของจิงโจ้

ปิดท้ายด้วยงานชุดคารมนกเขา การแปรเปลี่ยนทางสุนทรียะที่ยากแท้หยั่งถึงของอรอนงค์ กลิ่นศิริ

งานนิทรรศการทุนสร้างสรรค์ศิลปกรรม ศิลป์ พีระศรี ครั้งที่ 9 เปิดแสดงให้ผู้สนใจเข้าชมตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 มิถุนายน ณ หอศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และ 25 มิถุนายน – 25 กรกฏาคม 2553 ณ สถานอารยธรรมศึกษาโขง – สาละวิน มหาวิทยาลัยนเรศวร ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

สำนักข่าวไทย

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "นิทรรศการทุนสร้างสรรค์ศิลปกรรม ศิลป์ พีระศรี ครั้งที่ 9"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม