วันพุธที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2553

๕๐ ศิลปินรวมพลังสร้างสรรค์ผลงาน “ฝันถึงสันติภาพ”

Categories:


๕๐ ศิลปินรวมพลังสร้างสรรค์ผลงาน “ฝันถึงสันติภาพ”

กระทรวงวัฒนธรรมขอเชิญชมนิทรรศ การ “ฝันถึงสันติภาพ” ชมผลงานของ ๕๐ ศิลปิน ที่รวมพลังสร้างสรรค์ผลงานขึ้นใหม่เพื่อหวังให้ งานศิลปะช่วยกอบกู้ภาพลักษณ์สร้างความสงบสุข และสันติภาพ ให้กับสังคมไทย

กระทรวงวัฒนธรรมนำเสนอ นิทรรศการศิลปะร่วมสมัย ฝันถึงสันติภาพ ซึ่งเป็นนิทรรศการที่รวมพลังจากศิลปินหลากหลายแขนง ร่วมสร้างสรรค์ผลงานภายใต้แนวคิดในการเยียวยาจิตใจ กอบกู้ภาพ
จากเหตุการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองที่รุนแรงครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ไทย ที่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในระบบเศรษฐกิจและสภาพจิตใจของประชาชนในชาติ กระทรวงวัฒนธรรมนำเสนอ นิทรรศการศิลปะร่วมสมัย ฝันถึงสันติภาพ ซึ่งเป็นนิทรรศการที่รวมพลังจากศิลปินหลากหลายแขนง ร่วมสร้างสรรค์ผลงานภายใต้แนวคิดในการเยียวยาจิตใจ กอบกู้ภาพลักษณ์ และฟื้นฟูประเทศ นิทรรศการนำเสนอจินตนาการจากศิลปินผ่านผลงานทางความคิดในเชิงสันติ นำเสนอภาพลักษณ์ในเชิงบวกให้กับสังคมในมุมกว้าง

“ฝันถึงสันติภาพ” มีศิลปินหลากหลายสาขากว่า ๕๐ ท่าน มาร่วมสร้างผลงาน ในครั้งนี้ อาทิ ศิลปินแห่งชาติ ดร.สุเมธ ชุมสาย ณ อยุธยา, อ.เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์, ศ.ปรีชา เถาทอง , อ.เกียรติศักดิ์ ชานนนารถ, อ.นนทิวรรธน์ จันทนะผะลิน, ศิลปินศิลปาธร อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ คุณฤกษ์ฤทธิ์ ตีระวนิช , คุณประดิษฐ์ ปราสาททอง และศิลปินที่มีชื่อเสียง อาทิ อ.ปริญญา ตันติสุข คุณคามิน เลิศชัยประเสริฐ, คุณธนชัย อุชชิน , คุณอนุชัย ศรีจรูญพู่ทอง ฯลฯ



นอกจากนี้ทางกระทรวงวัฒนธรรมยังมี โครงการที่จะเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ด้านการออกแบบงาน ศิลปะเพื่อสร้างสันติภาพและสมานฉันท์ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ อาทิ บริเวณห้างเซ็นทรัลเวิลด์

สี่แยกราชประสงค์ ถนนเพลินจิต สี่แยกปทุมวัน บ่อนไก่ ฯลฯ รวมทั้งยังให้บริการออกแบบภูมิทัศน์ ป้ายชื่อร้าน ป้ายโฆษณา ให้ผู้ได้รับผลกระทบโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายจากกลุ่มศิลปินและสมาคม นักออกแบบเรขศิลป์ไทย

พบกับนิทรรศการ “ฝันถึงสันติภาพ” ระหว่างวันที่ ๒๔ มิถุนายน -๒๒ สิงหาคม ๒๕๕๓ ณ ชั้น ๙ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ๐๒-๔๒๒ ๘๙๓๕

ผู้แทนประชาสัมพันธ์ กุลยา กาศสกุล 089 777 0541
ดวงพร เทียนทอง 084 599 4588

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "๕๐ ศิลปินรวมพลังสร้างสรรค์ผลงาน “ฝันถึงสันติภาพ”"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม