วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Dreaming Space โดย Gi-ok Jeon และ ปิ่นนุช ปิ่นจินดา

Categories: , ,


“Dreaming Space” by Gi-ok Jeon and Pinnuch Pinchinda

นิทรรศการศิลปะ “Dreaming Space – Open studio”
โดย Gi-ok Jeon และ ปิ่นนุช ปิ่นจินดา
สถานที่แสดงงาน : @Bongalleria
เปิดนิทรรศการ : ศุกร์ที่ 18 มิถุนายน 2553 (หกโมงเย็น)
จัดแสดงตั้งแต่ 18 มิถุนายน – 18 กรกฎาคม 2553

แกลเลอรี่น้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา “@Bongalleria” ภูมิใจนำเสนอนิทรรศการชุดใหม่ “Dreaming Space” โดยศิลปินสาวจาก 2 วัฒนธรรม Gi-ok Jeon และปิ่นนุช ปิ่นจินดา โดยนิทรรศการจะจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน ถึง 18 กรกฎาคม ภายใต้แนวความคิด “open studio” นิทรรศการครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อค้นเข้าไปถึงแนวทางการสร้างสรรค์ผลงานของศิลปินทั้งสองตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน ไปจนถึงอนาคต

กี-อก และปิ่นนุช มีความสอดคล้องกันในผลงาน กล่าวคือมีการใช้วัสดุจำพวก “เส้นด้ายและผ้า” รวมไปถึงจริตในการสร้างสรรค์งานด้วยการ “เย็บ ปัก ถัก ร้อย” แต่ทั้งนี้ด้วยสัญชาตญาณอันเด่นชัดก็ทำให้เกิดความต่างในเนื้อหา และรายละเอียดในเทคนิคที่ศิลปินทั้งสองนำเสนอผ่านผลงานศิลปะของพวกเขา กี-อก เชื่อมต่อตัวเธอเข้ากับสังคมซึ่งเธอเข้ามาใช้ชีวิตอยู่ โดยเพ่งไปที่วัฒนธรรมของผ้าไทยพื้นบ้าน ทำให้ผลงานของเธอมีลักษณะพิเศษนำไปสู่การเชื่อมต่อกับผลงานของปิ่นนุช ที่ใช้เส้นด้ายมาสร้างสรรค์ผลงานด้วยการเย็บปักลงบนผ้า เพื่อบอกเล่าพรรณนาถึงเรื่องราวในชีวิตประจำวัน เปรียบเสมือนสมุดบันทึกรูปภาพของตัวศิลปินเอง

“Dreaming Space” มิได้เพียงแค่นำเสนอโลกแห่งศิลปะของศิลปินทั้งสองเท่านั้น แต่ยังมุ่งหวังที่จะเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ เป็นห้องทำงานศิลปะให้แก่ผู้สนใจ ที่จะมาร่วมทำงานศิลปะไปกับศิลปินทั้งสอง ในกิจกรรมเวิร์คช็อปศิลปะซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างการแสดงผลงานอีกด้วย



ตลาดบอง มาร์เช่
105/1 ถ.เทศบาลสงเคราะห์ ลาดยาว จตุจักร ก.ท.ม. 10900
โทรศัพท์/แฟ็กซ์ 0-2158-0186
www.atbongalleria.com
atbongalleria@yahoo.com
แกลเลอรี่เปิด: อังคาร-อาทิตย์เวลา 10โมงเช้า-6โมงเย็น (ปิดทุกวันจันทร์)

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "Dreaming Space โดย Gi-ok Jeon และ ปิ่นนุช ปิ่นจินดา"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม