วันอังคารที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Representation | Representation โดย ศิลปินเยอรมันร่วมสมัย 10 รูปแบบ

Categories: , ,



นิทรรศการ : Presentation | Representation
โดย : ศิลปินเยอรมันร่วมสมัย 10 รูปแบบ
1 มิถุนายน - 31 กรกฎาคม 2553
ที่ : หอศิลปมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต กรุงเทพฯ

ในประเทศเยอรมนีปรากฏการณ์ภาพถ่ายที่มีความแตกต่างกันและที่มีชีวิตชีวาเริ่มปรากฏออกมาให้เห็นเมื่อไม่นานนี้ซึ่งไม่สามารถจะกล่าวได้ว่าเป็นผลงานที่ได้มาจากสถาบันการศึกษาแห่งใดหรือจากเขตภูมิภาคไหนหรือถูกนำไปรวมอยู่ในรูปแบบที่พิเศษเหนือใคร นิทรรศการ "presentation | representation" เป็นการแสดงผลงานภาพถ่ายของศิลปินเยอรมันร่วมสมัย 10 รูปแบบ

ปัจจุบันนี้การถ่ายภาพอยู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลงจากกล้องที่ใช้ฟิล์มไปเป็นกล้องดิจิตอลการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคได้ทำให้เกิดความเข้าใจใหม่ๆเกี่ยวกับกล้องทั้งสองประเภทและคุณสมบัติในตัวของกล้องดังที่แสดงออกมาในภาพ ศิลปินได้คัดเลือกภาพที่แสดงถึงสภาพแวดล้อมที่ได้เปลี่ยนแปลงไปผ่านมุมมองจากจิตสำนึกส่วนตัวของพวกเขาต่อสภาพความเป็นจริงนั้นๆซึ่งได้ถ่ายทอดออกมาในนิทรรศการนี้

ขอบข่ายของภาพถ่ายที่นำมาจัดแสดงเป็นภาพในแบบดิจิตอลไปจนถึงภาพถ่ายด้วยฟิล์มของเหล่าศิลปินผู้ที่ยังติดยึดกับรูปแบบดั้งเดิมที่เคยมีมา ความแตกต่างในการเข้าถึงผลงานทางศิลปะนั้นเป็นสิ่งทดสอบข้ออ้างอิงถึงสิ่งที่มีอยู่ในความเป็นจริง เป็นการแสดงให้เห็นอย่างเด่นชัดถึงวิธีการแสดงผลงานทางศิลปะในแต่ละศิลปินผ่านชิ้นงานภาพถ่ายของพวกเขา

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "Representation | Representation โดย ศิลปินเยอรมันร่วมสมัย 10 รูปแบบ"

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม